Trường Đại học Đài Loan OSO phát triển công nghệ nuôi tôm kháng bệnh đốm trắng

-

Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ sinh học quốc gia Cheng Kung (NCKU) ở Đài Loan thực nghiệm nuôi tôm sú có khả năng kháng bệnh đốm trắng do virus gây ra.

Dự án được thực hiện như một phần sự hợp tác nghiên cứu với tổ chức nuôi tôm OSO ở Madagascar.

Trong hơn 2 năm qua, OSO chia sẻ kinh nghiệm nuôi tôm và quản lý chất lượng nước tối ưu cùng với đội ngũ chuyên gia thiết kế trại nuôi tôm phục vụ cho công việc nghiên cứu.

Dean Lo Chu-Fang dẫn đầu nhóm nghiên cứu NCKU cho biết, tôm sú được nuôi từ ấu trùng lên, với thế hệ đầu tiên kháng đốm trắng vào cuối tháng 11.

Trải qua hơn 1.5 năm, tôm sú tăng trưởng đến thời điểm cơ quan sinh sản đã hoàn thiện và có thể sử dụng để sinh sản.

Tăng trưởng của tôm được kiểm soát chặt chẽ trong 9 tháng và hiện tại tôm có chiều dài khoảng 20cm, nhóm nghiên cứu cho biết.

Bà Lo nhấn mạnh, tất cả tôm đều có sức khỏe tốt và thậm chí không có con tôm nào nhiễm bệnh. Hiện tại với nguồn thức ăn đặc biệt để chúng có thể sử dụng thức ăn một cách hợp lý giúp tăng trưởng tối ưu, bà cho biết thêm.

Bà Lo khẳng định, dòng tôm kháng virus đốm trắng đã hình thành, và bà cũng tiếp tục nghiên cứu và phát triển gia đình tôm sú vượt qua stress và tăng trưởng nhanh.

Trang trại nuôi tôm sẽ phục hồi giá trị và sản lượng tôm sẽ gia tăng, kỳ vọng giúp cải thiện và tăng trưởng bền vững ngành công nghiệp tôm ở Đài Loan và nhiều nước châu Á khác, bà Lo chia sẻ thêm.

Source: Kiến Duy, TepBac.Com, Theo Intrafish.com

Trieu Tuan
Trieu Tuan
Triệu Tuấn là một ông bố 2 con, tốt nghiệp Tiến sỹ chuyên ngành Công nghệ sinh học tại Nhật Bản. Hiện nay đang công tác tại Trung tâm Xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Cà Mau (iPEC).

Share this article

Recent posts

Popular categories

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Recent comments