Phân cá nhà táng giá 10.000 USD

-

Tảng phân cá nhà táng giá trị này được một người đàn ông tìm thấy khi dắt chó đi dạo trên bãi biển.

Theo Wales Online, tảng long diên hương trôi dạt lên bãi biển Anglesey và được một người đàn ông giấu tên phát hiện. Ông này từ chối tiết lộ địa điểm cụ thể.

Long diên hương dài cỡ 20 cm, nặng một kg. Chuyên gia bán đấu giá Chris Surfleet ước tính, giá trị cục long diên hương này lên tới hơn 10.000 USD. Long diên hương chủ yếu được sử dụng để làm chất nền trong các loại nước hoa cao cấp.

“Long diên hương hình thành trong hệ tiêu hóa của cá nhà táng, bài tiết ra ngoài theo phân”, ông Surfleet cho biết. “Tuy nhiên, giá cả còn tùy thuộc chất lượng.”

image

Tảng long diên hương đang chờ đấu giá. Ảnh: CNBC

Trước đây, một nhà sản xuất nước hoa đã mua cục long diên hương nặng 2,7 kg được tìm thấy trên bãi biển Lancashire với giá hơn 153.000 USD.

image

Theo BBC, cá nhà táng là động vật ăn thịt lớn nhất thế giới. Mỗi ngày, nó ăn khoảng một tấn cá và mực. Khi bị ăn thịt, con mực phun ra chất dịch đen sẫm, chứa chất độc làm tê liệt kẻ thù. Để tự bảo vệ, con cá voi tiết ra một chất sáp.

Kết quả, dịch mực và sáp trộn lẫn với nhau, tạo thành những tảng long diên hương được cá nhà táng bài tiết ra ngoài cùng phân. Hai nhà hóa học Pháp Joseph Bienaimé Caventou và Pierre Joseph Pelletier là những người đầu tiên sử dụng long diên hương làm chất nền trong nước hoa.

Ông Surfleet cho biết, tảng long diên hương có mùi rất hôi. Tuy nhiên, “chúng tôi có một căn phòng bảo quản với nhiệt độ phù hợp, và nó đang được cất giữ ở đó.” Cuộc đấu giá tảng long diên hương sẽ diễn ra ngày 25/9 ở Macclesfield.

Source: Hồng Hạnh, VnExpress

Trieu Tuan
Trieu Tuan
Triệu Tuấn là một ông bố 2 con, tốt nghiệp Tiến sỹ chuyên ngành Công nghệ sinh học tại Nhật Bản. Hiện nay đang công tác tại Trung tâm Xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Cà Mau (iPEC).

Share this article

Recent posts

Popular categories

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Recent comments