Ấn Độ thiếu trầm trọng tôm thẻ chân trắng bố mẹ

-

L. Satyanarayana, Chủ tịch Hiệp hội sản xuất tôm giống Ấn Độ (All-India Shrimp Hatcheries Association) cho biết tôm thẻ chân trắng bố mẹ đang thiếu trầm trọng tại Andhra Pradesh, một bang sản xuất tôm hàng đầu tại Ấn Độ.

Trại sản xuất tôm giống ở quận đông Godavari nhập khẩu tôm bố mẹ từ Hawaii, Hoa Kỳ và các nước khác, nhưng do nhập khẩu tôm hạn chế nên cũng không thể đáp ứng được nhu cầu.

Satyanarayana nói rằng có nhiều trang trại nuôi tôm thẻ chân trắng không đăng ký với nhà nước và do đó, nhu cầu tôm giống cao hơn rất nhiều so với dự kiến​​. “Theo Cơ quan Nuôi trồng thủy sản ven biển của Ấn Độ, chỉ có 6.000 ha diện tích nuôi tôm thẻ chân trắng, nhưng thực tế con số này có thể cao hơn gấp bốn lần hoặc thậm chí gấp năm lần. Có nhiều lý do, nông dân không đăng ký trang trại của họ với các cơ quan chức năng. Các cơ quan được cho phép nhập khẩu tôm bố mẹ chỉ dựa trên cơ sở số liệu thống kê chính thức từ các cơ quan quản lý, và rõ ràng đây là một vấn đề lớn cần giải quyết”, ông cho biết, và nói thêm rằng hạn chế nhập khẩu nên được nới lỏng để đáp ứng nhu cầu con giống cao cho nông dân.

Ông cho biết tình trạng khan hiếm tôm chân trắng giống đã buộc nông dân sử dụng tôm giống chất lượng kém và điều này có thể gây thiệt hại cho toàn ngành công nghiệp nuôi tôm tỏng tương lai.

Triệu Tuấn, trieutuan.blog
Source: The Hindu/Business Line.  Brood Stock Scarcity Affecting Vannamei Shrimp Farming.  November 18, 2013. Shrimp News International.

Trieu Tuan
Trieu Tuan
Triệu Tuấn là một ông bố 2 con, tốt nghiệp Tiến sỹ chuyên ngành Công nghệ sinh học tại Nhật Bản. Hiện nay đang công tác tại Trung tâm Xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Cà Mau (iPEC).

Share this article

Recent posts

Popular categories

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Recent comments