Giun biển không mang mầm bệnh vi khuẩn gây nên bệnh gạn tụy cấp tính AHPND/EMS

-

Trước đây Aquanetviet có đăng bài viết nêu giả thuyết của GS. Tim Flegel (BIOTEC) về khả năng giun biển có thể mang mầm bệnh EMS, sau khi tôm bố mẹ ăn giun biển trong quá trình nuôi vỗ chúng bị lây nhiễm EMS và truyền sang tôm post trong quá trình sản xuất giống.

Ngay sau khi GS. Tim Flegel công bố giả thuyết trên, một trang trại chuyên nuôi giun nhiều tơ (polychaetes) có tên ProChaete đã tiến hành một nghiên cứu trong phòng thí nghiệm để khẳng định giả thuyết trên.

OddGeir Oddsen, Giám đốc điều hành của ProChaete cho biết “Chúng tôi đã có kết quả xét nghiệm bổ sung từ Phòng thí nghiệm Bệnh học thủy sản tại trường ĐH. Arizona, và chúng tôi vui mừng thông báo rằng không có mẫu nào nhiễm AHPND/EMS…Rõ ràng, vẫn còn rất nhiều cuộc tranh luận rộng rải xung quanh việc xác định nguồn gốc của EMS ở tôm nuôi, nhưng chúng tôi cảm thấy rằng bất cứ điều gì có thể làm để trấn an khách hàng của chúng tôi là điều đáng làm, vì vậy chúng tôi tiến hành các xét nghiệm trên các mẫu giun nhiều tơ ngay sau khi đọc báo cáo của GS. Tim Flegel…Một vấn đề quan trọng là công ty ProChaete sản xuất giun nhiều tơ ở các đơn vị an toàn sinh học cao ở Châu Âu – nơi không có các trang trại nuôi tôm, và vì vậy không có tồn tại mầm bệnh trên tôm. Thêm vào đó, thức ăn được ép viên ở nhiệt độ hơn 90 độ C trong một thời gian nhất định nên vi khuẩn cũng không thể tồn tại được.”

Giun biển được sản xuất tại ProChaete cũng được kiểm tra 7 loại virus trên tôm nằm trong danh sách của OIE, nhằm đảm bảo chúng không nhiễm mầm bệnh gây nguy hiểm cho tôm.

ProChaete cung cấp các sản phẩm thức ăn SPF (Specific Pathogen Free – Không có chứa mầm bệnh đặc trưng) cho tất cả các giai đoạn phát triển của tôm từ tôm bố mẹ cho đến ấu trùng với nhiều qui cách đóng gói và kích cỡ khác nhau.

Source: Triệu Tuấn, trieutuan.blog
Source:http: Shrimpnews.com

Trieu Tuan
Trieu Tuan
Triệu Tuấn là một ông bố 2 con, tốt nghiệp Tiến sỹ chuyên ngành Công nghệ sinh học tại Nhật Bản. Hiện nay đang công tác tại Trung tâm Xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Cà Mau (iPEC).

Share this article

Recent posts

Popular categories

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Recent comments