Đẩy nhanh thu hoạch khi nuôi tôm với chất kích thích miễn dịch

-

Tiến sĩ Gunanti Mahasri là giảng viên Khoa Thủy sản và Hàng hải tại Universitas Airlangga. Đã nghiên cứu về một phương pháp mới giúp nông dân nâng cao năng suất nuôi tôm mà đảm bảo an toàn thực phẩm cho những người tiêu thụ.

Ngoài việc là giảng viên và nhà nghiên cứu, bà còn là một chuyên gia về nuôi tôm. Do đó, nhờ việc “học bằng cách làm” mà Gunanti Mahasri có thể phổ biến nghiên cứu của mình cho những nông dân khác sau khi thử nghiệm trước đó trong ao nuôi tôm của bà.

Phát hiện gần đây của bà là một biện pháp miễn dịch đối với tôm thẻ chân trắng (Litopenaeus vannamei) được áp dụng trong trại sản xuất giống. Chất kích thích miễn dịch (Immunostimulant) là một sản phẩm tự nhiên kích hoạt hệ thống miễn dịch của động vật nuôi và sự tăng trưởng của chúng, để chúng có thể thích nghi và duy trì cuộc sống của chúng trong môi trường.

Bà đã chứng minh rằng tôm được cho ăn chất kích thích miễn dịch cho thấy tỉ lệ sống sót cao hơn so với không có cho ăn chất kích thích miễn dịch. Năng suất thu được khi dùng thuốc kích thích miễn dịch cao hơn khoảng 3,5 lần so với không có chất kích thích.

Tiến sĩ Gunanti cũng đã chứng minh rằng việc sử dụng immunostimulant trong ao nuôi tôm có thể cải thiện đáng kể thời gian thu hoạch. Thông thường, tôm thẻ chân trắng có thể được thu hoạch sau ba tháng, nhưng việc sử dụng chất kích thích miễn dịch có thể đẩy nhanh thu hoạch được nửa tháng.

Source: Lệ Thủy, Tepbac. Theo Qswownews

Trieu Tuan
Trieu Tuan
Triệu Tuấn là một ông bố 2 con, tốt nghiệp Tiến sỹ chuyên ngành Công nghệ sinh học tại Nhật Bản. Hiện nay đang công tác tại Trung tâm Xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Cà Mau (iPEC).

Share this article

Recent posts

Popular categories

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Recent comments