Kufos đóng vai trò chủ chốt trong nghiên cứu tôm toàn cầu

-

Ấn Độ – Đại học Thủy sản và Nghiên cứu Hải Dương Kerala (Kufos) sẽ là một đối tác chính trong một dự án nghiên cứu toàn cầu đa quốc gia về phòng chống dịch bệnh trong nuôi tôm và thúc đẩy sản xuất nuôi trồng thủy sản ở các nước Á-Phi.

Một phát biểu của Kufos cho biết Bộ Công nghệ Sinh học, chính phủ Ấn Độ đã lựa chọn Kufos làm đối tác trong dự án nghiên cứu liên kết toàn cầu vì lợi ích của nông dân nuôi trồng thủy sản quy mô nhỏ ở châu Á và châu Phi. Vương quốc Anh, Bangladesh và Kenya là những nước khác tham gia vào dự án nghiên cứu, theo báo cáo của TheHindu.

Dự án sẽ được thực hiện thông qua Đối tác Nghiên cứu Toàn cầu có trụ sở tại Anh (GRP), một chương trình nghiên cứu hợp tác với Hội đồng Công nghệ sinh học và Nghiên cứu Khoa học Sinh học của Vương quốc Anh, Bộ Công nghệ sinh học của Ấn Độ, được hỗ trợ bởi Bộ Phát triển Quốc tế, Vương quốc Anh.

Nghiên cứu chủ yếu nhằm mục đích đánh giá các loại thuốc phòng ngừa có sẵn trên thị trường đối với các bệnh tôm và phát triển các sản phẩm mới với chi phí thấp. Theo như thông cáo báo chí cho biết thì các loại sản phẩm dùng phòng bệnh (PHP) đang sử dụng rộng rãi trên khắp thế giới để ngăn chặn bệnh đều sẽ được đánh giá. Các nhà khoa học trong dự án này sẽ tiếp tục nghiên cứu những ưu và khuyết điểm của các sản phẩm hiện có, và sẽ điều chỉnh tùy theo các điều kiện của từng khu vực, chủ yếu tập trung vào thực năng lợi nhuận của các hộ nông dân quy mô nhỏ.

Quy trình đánh giá tiêu chuẩn hóa năng lực quản lý y tế dự phòng cũng sẽ được phát triển ngoài việc cải thiện quy định về các loại thuốc thương mại dùng phòng bệnh. Đại học Khoa học và Công nghệ Cochin, Viện Trung ương Công nghệ Thủy sản là các đối tác khác trong dự án đến từ Ấn Độ.

Source: BioAqua.vn, Theo Thefishsite.com

Trieu Tuan
Trieu Tuan
Triệu Tuấn là một ông bố 2 con, tốt nghiệp Tiến sỹ chuyên ngành Công nghệ sinh học tại Nhật Bản. Hiện nay đang công tác tại Trung tâm Xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Cà Mau (iPEC).

Share this article

Recent posts

Popular categories

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Recent comments