Bước đột phá trong ngành sản xuất thức ăn cho động vật thủy sản

-

Lần đầu tiên, Cơ quan Giám Sát Thực Phẩm Canada đã cấp phép cho sản phẩm ấu trùng ruồi lính đen sấy khô có mặt trên thị trường, như là một nguồn thưc ăn cho họ cá hồi, bao gồm cá hồi nuôi, cá hồi vân và cá hồi chấm hồng.

Sản phẩm này được sản xuất bởi tập đoàn Enterra  có trụ sở tại Metro-Vancouver.

Ấu trùng ruồi lính đen sinh trưởng trong một môi trường được kiểm soát chặt chẽ và nguồn thức ăn chính của chúng là các loại rau củ quả  đã qua sử dụng. Thời điểm thu hoạch là khi chúng phát triển thành ấu trùng và thông qua quá trình chế biến, sẽ tạo ra ba sản phẩm chủ yếu: Ấu trùng sấy khô nguyên con, Bột Enterra, Dầu Enterra.

Theo Andrew Vickerson, giám đốc  công nghệ – tập đoàn Enterra- thì ”sản phẩm này rất dễ hấp thu đối với động vật thủy sản, tốt cho sức khỏe và hoàn toàn có khả năng thay thế bột cá và bột đậu nành”. Còn theo tiến sĩ Brad Hicks-Taplow Feeds – cho rằng “chất đạm và chất béo có trong côn trùng thì rất dễ tiêu hóa trong cơ thể cá, giúp chúng hoạt động nhiều và sinh trưởng tốt hơn”. Không chỉ đạt tiêu chuẩn về chất lượng, mà sản phẩm này còn góp phần làm giảm lượng rác thải, giảm lượng khí thải nhà kính, góp phần tích cực vào cuộc chiến chống biến đổi khí hậu toàn cầu.

Nhờ vào các sản phẩm từ ấu trùng mà doanh số của tập đoàn đã tăng lên gấp 3 lần từ năm 2014. Hiện tại, tập đoàn Enterra đang có kế hoạch mở rộng sản xuất và thành lập các trang trại nuôi cá ở Mỹ và Cannada, nhằm đón đầu việc  chính phủ Mỹ và Cannada dự định sẽ cấp phép cho sản phẩm Bột Enterra – thức ăn cho thủy sản – vào năm 2017.

Source: An Lê, TepBac.Com. Theo The Fish Site

Trieu Tuan
Trieu Tuan
Triệu Tuấn là một ông bố 2 con, tốt nghiệp Tiến sỹ chuyên ngành Công nghệ sinh học tại Nhật Bản. Hiện nay đang công tác tại Trung tâm Xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Cà Mau (iPEC).

Share this article

Recent posts

Popular categories

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Recent comments