Phát minh mới trong sử dụng vi khuẩn để làm sạch nước

-

Đại học British Columbia đã phát triển hệ thống sử dụng vi khuẩn để chuyển nước không uống được thành nước uống sẽ được thử nghiệm vào tuần tới ở West Vancouver trước khi được lắp đặt tại các cộng đồng ở xa ở Canada và xa hơn nữa.

Hệ thống bao gồm các bể chứa các màng sợi nhiệm vụ giữ các chất gây ô nhiễm – bụi bẩn, các phân tử hữu cơ, vi khuẩn và virus – khi nước lọc qua nó. Một cộng đồng vi khuẩn có lợi, hoặc phim sinh học, hoạt động như là hàng phòng thủ thứ hai, cùng làm việc để phá vỡ các chất gây ô nhiễm.

Ông Pierre Bérubé, giáo sư kỹ sư xây dựng của UBC, người đã phát triển hệ thống này cho biết: “Việc xử lý màng có thể loại bỏ hơn 99,99% chất gây ô nhiễm, làm cho chúng trở thành lý tưởng cho việc sản xuất nước uống”.

Xử lý nước bằng màng không phải là phương pháp mới, nhưng Bérubé cho biết những thay đổi được phát triển bởi nhóm của ông, được mô tả gần đây trong Nghiên cứu  tạo ra một giải pháp hiệu quả hơn.

Hệ thống của này là hệ thống đầu tiên sử dụng lực hấp dẫn để quét và loại bỏ các chất bẩn bị thu giữ, không làm tích tụ và tắc nghẽn màng tế bào và giữ màng sạch sẽ.

“Màng sinh học cũng giúp loại bỏ các chất gây ô nhiễm, khi mở và đóng một vài van sau 24 giờ. Điều này tiết kiệm đáng kể về thời gian và tiền bạc khi sử dụng hệ thống.

Mục tiêu của nhóm nghiên cứu là cung cấp mô hình cho việc xử lý nước hiệu quả  cao và chi phí thấp cho cộng đồng nhằm giúp người dân địa phương trong việc xây dựng, vận hành và thậm chí mở rộng các nhà máy xử lý nước.

Source: Lệ Thủy, TepBac. Theo dự án: University of British Columbia

Trieu Tuan
Trieu Tuan
Triệu Tuấn là một ông bố 2 con, tốt nghiệp Tiến sỹ chuyên ngành Công nghệ sinh học tại Nhật Bản. Hiện nay đang công tác tại Trung tâm Xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Cà Mau (iPEC).

Share this article

Recent posts

Popular categories

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Recent comments