Nghiên cứu dùng các loài cá bản địa tiêu diệt rận biển cho cá hồi

-

Nghiên cứu với 2 loài cá địa phương ở Thái Bình Dương giúp lấy sạch đi những con rận biển cho cá hổi và hạn chế nhu cầu sử dụng hóa chất ở các trang trại nuôi cá hồi.

Một loạt các thử nghiệm gần đây của Shannon Balfry – chuyên gia nghiên cứu tại trường B.C. Trung tâm Khoa học Sức khoẻ Thủy sản – đã tạo ra những kết quả ngoạn mục.

Trong một cuộc thử nghiệm gần đây, Pile perch đã được đặt trong một chiếc bể với 40 con cá hồi bị nhiễm 370 con rận biển và trong vòng 10 ngày chỉ còn lại 6 con rận biển.

Cá Pile perch 

Các thử nghiệm trên quy mô lớn trong phòng thí nghiệm được lên kế hoạch cho năm 2017 và các thử nghiệm trên biển đang được thực hiện cho năm 2018.

Việc kiểm soát rận biển là rất quan trọng để ngăn chặn sự bùng phát dịch bệnh trên các trang trại lan truyền trở lại cá hoang dã.

Cá vây tròn (Lumpfish) và Cá bàng chài ( Wrasses)  được sử dụng thành công như những con cá  dọn vệ sinh trên những trang trại cá hồi ở Na Uy và Scotland, nơi chúng được hàng triệu người triển khai.

Source: TepBac. Theo AM

Trieu Tuan
Trieu Tuan
Triệu Tuấn là một ông bố 2 con, tốt nghiệp Tiến sỹ chuyên ngành Công nghệ sinh học tại Nhật Bản. Hiện nay đang công tác tại Trung tâm Xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Cà Mau (iPEC).

Share this article

Recent posts

Popular categories

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Recent comments