Scotland thực hiện các biện pháp mới để bảo vệ nghề khai thác sò điệp

-

Nguồn lợi sò điệp quạt của Scotland sẽ được bảo vệ bằng các biện pháp bảo tồn mới có hiệu lực từ ngày 01/6/2017 do Quốc hội Scotland phê chuẩn.

Một trong các biện pháp này gọi là “Các quy định Khai thác sò điệp (Scotland) năm 2017” đề cập đến những thay đổi về kích thước khai thác nhỏ nhất của sò điệp từ 100mm đến 105mm, quy định này dự kiến sẽ làm tăng sản lượng khai thác và sản lượng trứng của sò điệp.

Các giới hạn sẽ được áp dụng cho số lượng tàu thuyền của nghề cào sò hoạt động trong vùng nước gần bờ, mỗi tàu sẽ có 8 ngư dân, trong khi không có thay đổi gì đối với giới hạn ngoài 12 hải lý. Ngoài ra, một số tàu thuyền sẽ sử dụng máy ảnh kỹ thuật số và thiết bị cảm biến giám sát để ghi lại vị trí, vận tốc và hoạt động của tời – một quy định quan trọng đối với đội tàu khai thác sò điệp.

Đề cập đến các biện pháp mới này, Bộ trưởng Nghề cá Fergus Ewing cho biết: “Ngành khai thác sò điệp rất quan trọng đối với nhiều cộng đồng ngư dân địa phương và các biện pháp quản lý này có hiệu lực sẽ giúp đảm bảo tính bền vững lâu dài cho nguồn lợi này”.

Bộ trưởng nhấn mạnh rằng năm 2015 tàu thuyền khai thác sò điệp của Scotland đạt 33 triệu bảng Anh và giúp duy trì việc làm cho một số cộng đồng vùng nông thôn, cả những người làm trên tàu thuyền khai thác và làm trong các ngành công nghiệp liên quan như chế biến hải sản.

Ông Ewing kết luận “Chúng tôi cam kết bảo vệ ngành quan trọng này và đã dành thời gian để xây dựng một phương pháp tiếp cận mà có tính đến những thay đổi về kích thước đội tàu. Các tàu khai thác đó có lắp thiết bị giám sát điện tử sẽ cung cấp cho chúng tôi những thông tin chính xác và cập nhật, giúp chúng tôi cải tiến công tác quản lý trong tương lai”.

Source: Vũ Hậu, Tổng cục Thủy sản (theo fis.com)

Trieu Tuan
Trieu Tuan
Triệu Tuấn là một ông bố 2 con, tốt nghiệp Tiến sỹ chuyên ngành Công nghệ sinh học tại Nhật Bản. Hiện nay đang công tác tại Trung tâm Xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Cà Mau (iPEC).

Share this article

Recent posts

Popular categories

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Recent comments