Máy PCR cầm tay phát hiện bệnh EMS/AHPND chỉ trong 30 phút

-

Nhằm giảm thiệt hại về kinh tế do bệnh EMS/AHPND gây ra trên tôm, việc phát hiện sớm và nhanh chóng mầm bệnh EMS/AHPND đặc biệt quan trong trong việc quản lý trang trại nuôi tôm.

Các thiết bị có khả năng phát hiện mầm bệnh nhanh chóng tại ao giúp cho người nuôi tôm rất nhiều trong vấn đề đảm bảo an toàn sinh học cho hệ thống nuôi. Để chuẩn đoán bệnh EMS/AHPND, plasmid có liên quan đến vi khuẩn gây bệnh EMS/AHPND và gene toxin 1 (gene toxin 1 bao gồm hai gene là pirApirB, trong đó một mình gene pirB có thể gây ra những thay đổi mô học điển hình trên gan của tôm nhiễm EMS/AHPND) cần phải được phát hiện đồng thời để đảm bảo tính chính xác.

Mới đây, Tập đoàn GeneReach Biotechnology đã phát triển một thiết bị PCR cầm tay có tên là POCKIT Micro có thể phát hiện bệnh EMS/AHPND rất nhanh chóng (khoảng 30 phút) từ các mẫu bệnh phẩm khác nhau như mẫu tôm, mẫu nước, thức ăn tươi sống cho tôm, bùn đáy ao và nhiều loại mẫu nghi nhiễm bệnh khác.

Ngoài việc phát hiện bệnh EMS/AHPND ra, chiếc máy PCR cầm tay nhỏ gọn POCKIT Micro còn có thể phát hiện một số bệnh virus khác phổ biến trên tôm như bệnh virus đốm trắng WSSV. Thiết bị sử dụng pin có thể sạc được và hoàn toàn có thể sử dụng ở những nơi không có điện lưới quốc gia. Hiện tại chưa có nhiều thông tin về thiết bị này. Aquanetviet sẽ cập nhật thông tin mới nhất khi thiết bị này chính thức được đưa ra thị trường.

Triệu Tuấn, trieutuan.blog
Source: Shrimp News International, GeneReach Biotechnology Corp.

Trieu Tuan
Trieu Tuan
Triệu Tuấn là một ông bố 2 con, tốt nghiệp Tiến sỹ chuyên ngành Công nghệ sinh học tại Nhật Bản. Hiện nay đang công tác tại Trung tâm Xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Cà Mau (iPEC).

Share this article

Recent posts

Popular categories

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Recent comments