Tôm hề

-

Tôm hề có tên khoa học là Hymenocera picta, thuộc họ Hymenoceridae, giống Hymenocera.

Harlequin (hoặc Arlecchino trong tiếng Ý, Arlequin trong tiếng Pháp, và Arlequin trong tiếng Tây Ban Nha) là phổ biến được biết đến nhiều nhất của nhân vật đầy tớ trong truyện tranh từ Italian Commedia dell’arte. Harlequin cũng được biết đến là một chú hề.

image

Tôm harlequin, là một loài tôm nước mặn tìm thấy tại các rạn san hô ở vùng nhiệt đới Ấn Độ và Thái Bình Dương. Nó thường được coi là loài duy nhất trong họ Hymenocera, nhưng một số tác giả chia nó thành hai loài: H. picta từ trung tâm đến phía đông Thái Bình Dương với đặc điểm là trên thân có những nốt màu hồng tím với một cạnh màu vàng, và loài H. elegans từ Ấn Độ Dương và tây Thái Bình Dương với đặc điểm là nốt màu nâu hơn và có cạnh màu xanh.

image

Chúng có thể đạt khoảng 5 cm (2,0 in) chiều dài, sống theo từng cặp và thức ăn của chúng hoàn toàn là con sao biển, kể cả sao biển có gai. Chúng có vẻ thích những con sao biển nhỏ hơn và ít vận động hơn, nhưng nếu chỉ bắt những con mồi như thế thường là không đủ cho nhu cầu của nó, nó thường sẽ tấn công cả những con sao biển kích thước lớn như Acanthaster (Acanthaster là một giống sao biển được xếp vào một họ riêng biệt là, Acanthasteridae).

© Triệu Tuấn, trieutuan.blog

Trieu Tuan
Trieu Tuan
Triệu Tuấn là một ông bố 2 con, tốt nghiệp Tiến sỹ chuyên ngành Công nghệ sinh học tại Nhật Bản. Hiện nay đang công tác tại Trung tâm Xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Cà Mau (iPEC).

Share this article

Recent posts

Popular categories

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Recent comments