Công ty Công nghệ sinh học ở Arizona được trao tặng tài trợ của liên bang cho nghiên cứu chống lại dịch bệnh tôm

-

Công ty TransGenada đã nhận được một gói tài trợ dành cho Các Doanh nghiệp Nghiên cứu Sáng tạo nhỏ (SBIR) từ Viện quốc gia về Thực phẩm và Nông nghiệp (NIFA), trực thuộc USDA.

Gói tài trợ này nhằm nhanh chóng giúp cho công ty TransGenada đưa sản phẩm ra thị trường. Giải pháp của họ gần giống như tiêm chủng trên tôm thẻ chân trắng Thái Bình Dương (Litopenaeus vannamei) sử dụng các cơ chế độc quyền của họ nhằm tác động vào mục tiêu và các đặc tính di truyền đặc biệt.

Jeremy Eugene Ellis, tiến sĩ, giám đốc dự án và Giám đốc điều hành TransGenada, cho biết, “Hệ thống miễn dịch của tôm sẽ được tăng cường chống lại một số bệnh nguy hiểm bằng cách sử dụng những tiến bộ công nghệ sinh học mới nhất.”

Không giống như các giải pháp khác hiện đang có sẵn, khả năng kháng bệnh từ công nghệ của TransGenada sẽ cung cấp cho tôm khả năng miễn dịch để tồn tại trước dịch bệnh.

“Kể từ khi chúng tôi bắt đầu vào năm 2010, mục tiêu của chúng tôi đã luôn luôn đổi mới trong ngành công nghiệp nuôi tôm. Mục tiêu của chúng tôi bắt nguồn từ niềm tin rằng ngành công nghiệp này có tiềm năng lớn nhất không chỉ được hưởng lợi từ công nghệ của chúng tôi mà còn để tạo ra một giá trị lâu dài cho công chúng ”, Ellis nói.

“Chúng tôi đánh giá cao sự tin tưởng của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ đã dành cho chúng tôi, và chúng tôi rất mong muốn được nhìn thấy sự thay đổi mà sản phẩm của chúng tôi mang lại”, Ellis nói.

Dịch bệnh trong nuôi tôm gây thiệt hại ước tính khoảng 3 tỷ USD mỗi năm, chiếm đến 40% tổng sản lượng sản xuất của ngành công nghiệp này.

TransGenada, có trụ sở tại Mesa, Arizona, Hoa Kỳ, rất hoan nghênh các thông tin phản hồi và mong muốn hợp tác với các tổ chức công nghiệp và học thuật.

© Triệu Tuấn, trieutuan.blog
Source: Source: PRWeb. News Release. TransGenada Enterprises. Arizona BioTech Company Awarded Federal Grant to Fight Devastating Shrimp Diseases. July 8, 2013. Shrimp News International.

Trieu Tuan
Trieu Tuan
Triệu Tuấn là một ông bố 2 con, tốt nghiệp Tiến sỹ chuyên ngành Công nghệ sinh học tại Nhật Bản. Hiện nay đang công tác tại Trung tâm Xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Cà Mau (iPEC).

Share this article

Recent posts

Popular categories

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Recent comments