SIFT phát hiện ba bệnh mới ở nuôi tôm Ấn Độ

-

Trong một cuộc khảo sát dịch bệnh trên tôm ở Ấn Độ các nhà nghiên cứu đã tìm thấy 3 bệnh mới xuất hiện ở 5 địa phương nuôi tôm tại Ấn Độ.

Với danh hiệu là nước có xuất khẩu tôm hàng đầu của thế giới, nuôi trồng thủy sản đang được ưu tiên hàng đầu trong thập kỷ qua. Tuy nhiên, sự lây lan của dịch bệnh đã buộc người nuôi tôm phải chuyển từ tôm sú sang tôm càng xanh. Mặc dù nông dân chuyển sang quy mô lớn tuy nhiên sự lây lan của dịch bệnh tiếp tục ám ảnh nuôi tôm ở các huyện ven biển.

Ủy ban phát triển thủy sản quốc gia (NFDB) đã giao nhiệm vụ cho Viện Công nghệ Thuỷ sản của Nhà nước (SIFT) để tìm ra các lý do và để bắt đầu các biện pháp kiểm soát hiệu quả các bệnh hiện có.

Trong quá trình nghiên cứu, các nhà phân tích chính của SIFT đã phát hiện ra 3 bệnh khác là bệnh EHP, IHHNV và INNV trong nuôi tôm tại 5 huyện.

Ngoài SIFT, nhiệm vụ đã được giao phó cho 30 trung tâm giáo dục thủy sản (CIFEs) và các trường cao đẳng nghề cá trên cả nước. Khung thời gian 3 năm đã được ấn định từ năm 2015-18 để nghiên cứu bệnh tôm dưới sự giám sát và hướng dẫn của Cục Ngư nghiệp Quốc gia (NBFGR), Lucknow.

Source: Lệ Thủy, TepBac. Theo Thehansindia

Trieu Tuan
Trieu Tuan
Triệu Tuấn là một ông bố 2 con, tốt nghiệp Tiến sỹ chuyên ngành Công nghệ sinh học tại Nhật Bản. Hiện nay đang công tác tại Trung tâm Xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Cà Mau (iPEC).

Share this article

Recent posts

Popular categories

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Recent comments