Hệ thống xử lý nước Silver Bullet có hiệu quả trong việc loại bỏ mầm bệnh gây nên EMS

-

Đây là kết quả nghiên cứu của GS. Donald Lightner và cộng sự ở trường Đại học Arizona. Hệ thống Silver Bullet rất hiệu quả trong việc loại bỏ vi khuẩn trong các hệ thống HVAC (sưởi ấm, thông gió và điều hòa không khí), các hệ thống xử lý nước uống cho gia súc bằng cách sử dụng chất khí có tính oxy hóa mạnh để tạo ra một chất diệt khuẩn mạnh trong nước.

Trong khi nhóm nghiên cứu nghĩ rằng nó sẽ có tác dụng trong việc loại bỏ mầm bệnh vi khuẩn V. parahaemolyticus gây nên EMS, nó cần phải được xác định tính an toàn đối với ấu trùng tôm. Do đó, đầu tháng 9/2013 nhóm nghiên cứu của GS. Lightner đã thử nghiệm hiệu quả của hệ thống này trong các bể chứa nước có vi khuẩn V. parahaemolyticus và ấu trùng tôm. Khí ga trong hệ thống Silver Bullet sau đó được bơm vào các bể thí nghiệm. Kết quả cho thấy, vi khuẩn V. parahaemolyticus gần như bị tiêu diệt hoàn toàn sau 6 ngày thí nghiệm và đặc biệt là nó an toàn với ấu trùng tôm.

Sau khi thành công trong việc thử nghiệm hệ thống này tại trường đại học Arizona, Cuauhtemoc Castro, cán bộ Thủy sản ở bang Sinaloa, Mexico kêu gọi ứng dụng hệ thống Silver Bullet ở trang trại nuôi tôm để kiểm tra hiệu quả thực tế của nó. Thử nghiệm được tiến hành bởi TS. Bruno Gomez và Sonya Soto ở Trung tâm Nghiên cứu Liên bang về Dinh dưỡng và Phát triển (CIAD) với sự giúp đỡ của Sergio Escutia, Giám độc điều hành của công ty thủy sản Aquastrat ở Mazatlan, Sinaloa, Mexico. Kết quả được công bố vào tháng 12/2013 cho thấy hệ thống Silver Bullet có thể làm giảm và kiểm soát được sự tăng trưởng của vi khuẩn Vibrio trong trang trại sản xuất tôm thương mại và tỷ lệ sống của tôm đạt rất cao.

Tiến sĩ Bruno Gomez nói, “Kết quả nghiên cứu trong thời gian 47 ngày ở các trang trại sản xuất tôm thương mại và các phân tích trong phòng thí nghiệm cho thấy hệ thống Silver Bullet có thể làm giảm mật số vi khuẩn Vibrio tới 93.3% và tỷ lệ sống của tôm đạt 100% trong điều kiện môi trường mesocosm

Hệ thống này hiện tại cũng được thử nghiệm thêm tại phòng thí nghiệm của CIAD tại Sonora, Mexico.

Tìm hiểu thêm về hệ thống Silver Bullet ở trang web của công ty tại đây.

Triệu Tuấn, trieutuan.blog
Source: http://www.shrimpnews.com

Trieu Tuan
Trieu Tuan
Triệu Tuấn là một ông bố 2 con, tốt nghiệp Tiến sỹ chuyên ngành Công nghệ sinh học tại Nhật Bản. Hiện nay đang công tác tại Trung tâm Xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Cà Mau (iPEC).

Share this article

Recent posts

Popular categories

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Recent comments