Kỹ thuật gene tạo ra loại hạt có hàm lượng dầu giống với dầu cá, góp phần làm giảm áp lực khai thác dầu cá từ động vật thủy sản

-

Các nhà khoa học từ trung tâm nghiên cứu Rothamsted, Anh Quốc đã thành công trong việc tạo ra loại “dầu cá trên mặt đất” góp phần làm giảm áp lực khai thác dầu cá từ động vật thủy sản.

Nhóm nghiên cứu đã sử dụng kỹ thuật gene để tạo ra loại hạt từ cây Camelina sativa có chứa một hàm lượng cao acid béo Omega-3 như EPA và DHA.

Các nhà khoa học thuộc trung tâm nghiên cứu Rothamsted đã thành công trong việc can thiệp vào quá trình trao đổi chất của cây Camelina sativa để chúng tạo ra hạt có hàm lượng dầu EPA là 12% và DHA là 14% tương tự như hàm lượng hai loại dầu này tìm thấy trong dầu cá.

Thành công này có ý nghĩa to lớn khi mà nguồn lợi động vật thủy sản đang bị khai thác quá mức để sản xuất bột cá và dầu cá.

Triệu Tuấn, trieutuan.blog
Source: The Fish Site News Desk

Trieu Tuan
Trieu Tuan
Triệu Tuấn là một ông bố 2 con, tốt nghiệp Tiến sỹ chuyên ngành Công nghệ sinh học tại Nhật Bản. Hiện nay đang công tác tại Trung tâm Xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Cà Mau (iPEC).

Share this article

Recent posts

Popular categories

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Recent comments