Ecuador phát triển mô hình nuôi tôm trong lồng bè trên biển

-

Viện Thủy sản Quốc gia (INP),  Ecuador, đã ký kết một thỏa thuận hợp tác với các hợp tác xã đánh bắt cá từ Puerto Engabao, Ecuador để bắt đầu tiến hành các thí nghiệm cho dự án nuôi tôm trong lồng trên biển.

INP, thuộc Bộ Nông nghiệp, Chăn nuôi, Nuôi trồng thủy sản và Nghề cá (MAGAP), cam kết tiếp tục hỗ trợ các kỹ thuật theo dõi và giám sát ấu trùng tôm, và kiểm tra tình trạng của các lồng nuôi tôm trên biển.

Các ngư dân trong khu vực sẽ chăm sóc và bảo vệ các lồng nuôi, cho tôm ăn và làm sạch lưới. Bên cạnh đó, họ cũng sẽ cung cấp các phương tiện vận chuyển cán bộ hoặc khách tham quan bằng những chiếc thuyền nhỏ .

Trong buổi lễ ký kết thỏa thuận, Tổng giám đốc INP, Edwin Moncayo, nhấn mạnh rằng các dự án nuôi trồng hải sản của Viện là nơi đầu tiên trên thế giới hoạt động theo hướng bền vững và thân thiện với môi trường.

Trong khi đó, Thứ trưởng Bộ Thuỷ sản và Nghề cá, Guillermo Moran, nhấn mạnh rằng nuôi trồng hải sản là một phần của sự chuyển đổi trong các ngành sản xuất của Ecuador.

MAGAP giải thích rằng sự lựa chọn Engabao để thực hiện dự án là do điều kiện hải dương học và môi trường của nó, cùng với sự hợp tác và quan tâm thể hiện bởi công dân của mình.

Sau khi ký kết văn bản, các cơ quan, kỹ thuật viên của INP và ngư dân tham dự sự kiện đã tham quan khu vực lồng đã thả nuôi 100.000 tôm giống vào ngày 12/2/2014 tại một địa điểm cách 1,8 km ngoài khơi bờ biển Puerto Engabao.

Hiện tại mô hình này đang trong giai đoạn nuôi thử nghiệm. Các kết quả đạt được sẽ làm cơ sở cho việc nhân rộng và phát triển mô hình nuôi tôm mới này ở Ecuador.

Dự kiến sau 4 tháng nuôi tôm sẽ đạt được kích cỡ thương phẩm.

Triệu Tuấn, trieutuan.blog
Source: “Artisanal fishers agree to farm shrimp in cages” By Analia Murias, editorial@fis.com, www.fis.com

Trieu Tuan
Trieu Tuan
Triệu Tuấn là một ông bố 2 con, tốt nghiệp Tiến sỹ chuyên ngành Công nghệ sinh học tại Nhật Bản. Hiện nay đang công tác tại Trung tâm Xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Cà Mau (iPEC).

Share this article

Recent posts

Popular categories

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Recent comments