Công ty Cargill phát hành công cụ đánh giá rủi ro của bệnh EMS trên tôm

-

Công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi Cargill vừa mới phát hành một công cụ quản lý rủi ro của bệnh EMS/AHPND trên tôm nhằm giúp người nuôi xác định chiến lược tốt nhất để tránh rủi ro của bệnh EMS ở các trang trại của mình.

Với công cụ này, Cargill có thể xác định các yếu tố nguy cơ chính cho mỗi trang trại nuôi tôm và cung cấp những giải pháp phù hợp để giúp giảm mức độ nghiêm trọng của bệnh này.

Ryan Lane, Giám đốc công nghệ nuôi trồng thủy sản toàn cầu của tập đoàn Cargill cho biết “Với các công cụ đánh giá rủi ro toàn diện, chúng tôi có thể phát triển các chương trình an toàn sinh học phù hợp với việc xác định và giảm nguy cơ thiệt hại bởi bệnh EMS tại các trang trại nuôi tôm của khách hàng.”

Công cụ đánh giá rủi ro của bệnh EMS dựa trên những kiến thức tốt nhất về các yếu tố liên quan đến bệnh này như tôm giống, di truyền, thực hành vệ sinh, môi trường, quản lý trang trại, dinh dưỡng và sức khỏe của tôm nuôi. Nó bao gồm những thông tin phản hồi và các tin tức về EMS từ các nước bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh này, bao gồm cuộc Hội thảo được tổ chức ở Mexico bởi Cargill vào tháng 11/2013 với sự tham gia của các nhà nghiên cứu hàng đầu, đại diện của chính quyền và các chuyên gia về ngành công nghiệp nuôi tôm chia sẻ những kinh nghiệm và đề xuất các chiến lược để đối phó với bệnh EMS.

Ngoài các biện pháp an toàn sinh học được chú trọng nhất, Cargill cũng chỉ ra rằng việc sử dụng thức ăn chất lượng cao trong trại sản xuất giống và nuôi thương phẩm cũng có vai trò rất quan trọng trong việc phòng chống bệnh EMS.

Các sản phẩm thức ăn nuôi tôm của Cargill như Liqualife®, Aquaxcel®, Purina® và Cargill® được nghiên cứu và phát triển nhằm giúp giảm tác hại của bệnh EMS.

Triệu Tuấn, trieu tuan blog
Source: TheFishSite News Desk  

Trieu Tuan
Trieu Tuan
Triệu Tuấn là một ông bố 2 con, tốt nghiệp Tiến sỹ chuyên ngành Công nghệ sinh học tại Nhật Bản. Hiện nay đang công tác tại Trung tâm Xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Cà Mau (iPEC).

Share this article

Recent posts

Popular categories

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Recent comments