Sử dụng giáp xác chân chèo (copepod) thay thế Artemia trong sản xuất giống tôm

-

Liu Fengqi, Tổng giám đốc Công ty Tianjin Intra Technologies (Trung Quốc) cho biết bắt đầu từ mùa xuân này, rất nhiều các trang trại sản xuất giống tôm tại Trung Quốc chuyển sang sử dụng copepod đông lạnh để thay thế cho ấu trùng Artemia trong ương nuôi tôm giống và đạt kết quả rất tốt.

Copepod đông lạnh có thể sử dụng trong ương tôm giống từ giai đoạn zoa 2 cho đến giai đoạn postlarrvae. Bổ sung copepod với tỷ lệ 50% có thể làm gia tăng sản lượng tôm post từ 20-60%.

Tôm ở giai đoạn zoa và mysis cần copepod có kích thước nhỏ, từ 500-800 µm và ở giai đoạn tôm post cần copepod có kích thước lớn hơn, khoảng 700-1300 µm. Giá cho 1 kg cả hai loại copepod kích thước nhỏ và lớn là 5 USD (FOB, Trung Quốc). 3 kg copepod có thể dùng để thay thế cho 1 kg trứng Artemia với giá rất đắt.

Sản phẩm copepod đông lạnh đã được chiếu xạ để loại bỏ tất cả các mầm bệnh nên rất an toàn. Ngoài ra, giá trị dinh dưỡng của copepod cũng cao hơn so với ấu trùng Artemia.

Triệu Tuấn, trieutuan.blog
Source: Shrimp News International

Trieu Tuan
Trieu Tuan
Triệu Tuấn là một ông bố 2 con, tốt nghiệp Tiến sỹ chuyên ngành Công nghệ sinh học tại Nhật Bản. Hiện nay đang công tác tại Trung tâm Xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Cà Mau (iPEC).

Share this article

Recent posts

Popular categories

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Recent comments